วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

ข้อสอบสนามจริง ปี'54(ความลับ)

1. องค์การรักษาความลับตามระเบียบนี้ได้แก่...สำนักข่าวกรองแห่งชาติ และศูนย์รักษความปลอดภัย
2. องค์การรักษาความปลอดภัยฝ่ายทหาร คือ ...ศูนย์รักษาความปลอดภัย
3. ลับที่สุดหมายความว่า...ข้อมูลข่าวสารลับซึ่งหากเปิดเผยทั้งหมดหรือเพียงบางส่วนจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประโยชน์แห่งรัฐอย่างร้ายแรงที่สุด
4. ใครมีหน้าที่รับผิดชอบในการกำหนดชั้นความลับ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบการกำหนดชั้นความลับ...หัวหน้าหน่วยงานของรัฐ ในการนี้อาจมอบหมายหน้าที่ดังกล่าวได้ตามความจำเป็นให้ผู้ใต้บังคับบัญชาหรือให้แก่ส่วนภูมิภาค
5. การกำหนดชั้นความลับของข้อมูลข่าวสารที่มีชั้นความลับหลายชั้นในเรื่องเดียวกันให้กำหนดอย่างไร...ให้กำหนดชั้นความลับเท่ากับชั้นความลับสูงสุดที่มีอยู่ในข้อมูลข่าวสารลับนั้น
6. ข้อใดไม่ต้องบันทึกในทะเบียนข้อมูลข่าวสารลับ...ในตัวเลือกมี เหตุผลประกอบชั้นความลับ, การโอน, การปรับชั้นความลับ, การทำสำเนา
7. กรณีหัวหน้าหน่วยงานของรัฐเห็นว่าการปฏิบัติตามระเบียบรักษาความลับฯ จะก่อให้เกิดความยุ่งยากโดยไม่เหมาะสมให้ดำเนินการอย่างไร... จะกำหนดวิธีการรักษาความลับในดรื่องนั้นด้วยวิธีการอื่นที่มีประสิทธิภาพเท่ากันหรือดีกว่าแทนได้
8. ข้อมูลข่าวสารลับที่มีสภาพเป็นเอกสารให้แสดงชั้นความลับอย่างไร...ที่กลางหน้ากระดาษทั้งด้านบนและด้านล่างของทุกหน้าเอกสาร(ในโจทย์ไม่ได้บอกว่าในเอกสารเข้าปก)
9. การกำหนดจำนวนเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการใดๆเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารลับ...กำหนดจำนวนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพียงเท่าที่จำเป็นต่อภารกิจ และจำกัดให้ทราบเท่าที่จำเป็นเท่านั้น
10. การสำเนา การแปลเอกสาร การเข้ารหัส ไม่ต้องบันทึกเรื่องใด... ในตัวเลือกมีชื่อหน่วยงานของรัฐที่จัดทำ ชื่อของผู้ดำเนินการ ยศของผู้ดำเนินการ และชื่อ(หรือตำแหน่ง-ไม่แน่ใจ) ของหัวหน้าหน่วยงานของรัฐ
11.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น